Món quà mang tên “KHÔNG”
“…Từ “KHÔNG” gợi đến giới hạn, điều khiển, từ chối và dứt khoát. Khó có thể hiểu được làm sao một biểu đạt tiêu cực đơn giản và mạnh mẽ lại có thể là một món quà biểu thị của sự quan tâm, ủng hộ, một đề nghị hỗ trợ. Nhưng với cha mẹ, việc nói “KHÔNG” một cách thích hợp và khôn ngoan là một món quà mà trẻ cần và xứng đáng được nhận. Điều đó hỗ trợ trẻ trưởng thành cân bằng và có trách nhiệm…”
Tác giả: HELENE MCGLAUFLIN
Dịch: Giáo viên Trường Lá
Bài viết liên quan:
[Bốn Khí Chất dành cho Giáo viên] Phần 30: Điều trẻ tính nước mong đợi là gì?
Vớ...
Vớ...
[Bốn Khí Chất dành cho Giáo viên] Phần 29: Nhu cầu của trẻ tính đất dành cho ta là gì?
Rud...
Rud...
[Bốn Khí Chất dành cho Giáo viên] Phần 28: Trẻ tính lửa đòi hỏi gì từ chúng ta?
Chu...
Chu...
[Bốn Khí Chất dành cho Giáo viên] Phần 27: Trẻ tính khí kỳ vọng gì từ thầy cô của chúng?
Mố...
Mố...
[Bốn Khí Chất dành cho Giáo viên] Phần 26: Thực hành xếp chỗ ngồi trong lớp như thế nào?
Giờ...
Giờ...
[Bốn Khí Chất dành cho Giáo viên] Phần 25: Khi tính lửa ngồi cạnh tính lửa trong lớp, chuyện gì sẽ x...
Ta ...
Ta ...